12/10/2008

น้องหมาตาตี่

คงรู้จักกันแล้วใช่มั้ยคะ Bull Terrier หมาสายพันธุ์นี้เป็นพันธุ์ที่ฉลาด ถึงแม้ว่าบางทีเหมือนเขาโง่ แต่จริง ๆ แล้วไม่โง่นะคะ นั่นเพราะเขาดื้อบางบางครั้ง บางทีก็ทำให้เจ้าของสับสน สรุปว่าเขาฉลาดหรือโง่กันแน่ Bull Terrier เป็นหมาที่ร่าเริง ชอบเล่นซน เป็นหมาบ้าพลัง ถ้าเจ้าของไม่ให้ความสนใจเขา ๆ ก็จะแสดงออกโดยการทำลายข้าวของหรืออาจจะทำตัวก้าวร้าว เลยทำให้เจ้าของต้องคอยให้เวลาเขาเสมอ ๆ ถ้าเราทุ่มเทให้เขา หมาตัวนี้ก็จะรักคุณแบบถวายชีวิตเลยทีเดียว แล้วคุณจะเห็นว่าเขารักคุณแค่ไหน ในการที่เราเลี้ยงเขานั้นเรื่องของกาสไม่ค่อยมีปัญหาเพราะเป็นหมาขนสั้น แต่อย่าเลี้ยงเขาเลยถ้าบ้านไม่มีที่ให้เขาวิ่งเล่นพอเพราะ หมาพันธุ์นี้ชอบออกกำลังกายและใช้พละกำลังที่มีอยู่ทั้งหมดในการเล่นซนทั้งวัน หมาสายพัธุ์นี้ก็มีปัญหาในเรื่องสุขภาพมากพอควร ดังนั้นการที่จะเลี้ยงเขาได้ก็ต้องค่อยดูแลเขาเสมอ ๆ จากที่เราเคยเจอมา หมาพันธุ์นี้น่ารักจริง ๆ คะ เขาจะเอามีการแกล้งเราเล่นเพื่อเรียกร้องความสนใจจากเรา เหใอนกับจะบอกว่า "ฉันอยู่นี่ ๆ สนใจฉันหน่อย" เวลาที่มองเขาแล้วรู้สึกได้เลยว่าเขาอยากจะเล่นกับเรามาก จำได้ว่าเคยไปเที่ยว อตก. แล้วก็ไปยืนดูหมากับแม่ เราก็หันหลังให้เจ้าหมาตัวนี้ อยู่ดี ๆ ก็งับก้นเลยคะแต่งับเบา ๆ นะ ตอนนั้นเราเด็กหน่อยเขาเลยถึงไง เราก็หันไปหาเขา เขาก็แบบพยายามอยากเลยอ่ะ ขี้แกล้งมากเลยนะ ระวังนะใครได้เจอเป็นต้องหลงรักแน่นอน


No comments: