12/28/2008

โยคะร้อน ฮอตไม่เลิก


เรารู้จักบิแครมโยคะร้อนมานานแล้ว แต่เราไม่รู้ถึงประโยชน์ว่าหลังจากเรียนแล้วเราจะได้อะไรอาจจะคิดแค่ว่าเล่นโยคะร้อนแล้วเหงื่อออกน้ำหนักเลยลด สิ่งที่ได้มากกว่านั้นคือ เรายกระดับร่างกายของเราให้ทำสิ่งที่ตัวเองคิดว่าทำไม่ได้ลองมาเรียนู้เรื่องราวและท่าในการเล่นกันดู

มีที่มาจากไหน : ปี 1996 บิแครม เซาดูรี อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโยคะชาวอินเดียได้รับอุบัติเหตุกระดูหัวเข่าแตก หมอทุกคนบอกว่าเค้าไม่สามารถเดินได้อีกตลอดชีวิต แต่บิแครมฝึกวิชาโยคะร้อนจนกลับมาเดินได้ปกติใน 6 เดือน ตั้งแต่นั้นจึงได้ก่อตั้งโรงเรียนสอนโยคะร้อนขึ้นในอินเดียหลายแห่งจนขยาไปทั่วโลก

เล่นแล้วดียังไง : หลังจากที่เล่นแล้ว สิ่งที่ได้คือ ช่วยอวัยวะภายในทั้งหมดของร่างกาย กระตุ้นการทำงานของหัวใจในการสูบฉีดเลือดและอกซิเจนไปยังส่วนต่างๆของร่างกาย ลดน้ำหนักและกระชับสัดส่วน รวมไปถึงเพิ่มความยืดหยุ่น ลดความเครียดและหลับได้ง่ายขึ้น ระบบกกระดูอยู่ในสภาพที่ดีและช่วยในการจัดเรียงตัวของกระดูก

เดี๋ยวเราจะมาอัพถึงท่าที่ใช้เล่นโยคะแบบง่ายๆด้วยตัวเอง
ห้เพื่อนๆได้ลองฝึกด้วยตัวเองอีกครั้งค่ะ ^^

No comments: